Con đường Yoga đến với sức khỏe của bạn

Một bộ môn rèn luyện từ sức khỏe đến tinh thần, sự kết hợp của hơi thở và tư thế trong Yoga khiến con người được giải tỏa căng thẳng cực tốt. Tinh thần có tốt thì sức khỏe cũng mới đi lên được. Muốn có được một sức khỏe tốt thì đó chính là sự kết hơp hài hòa của cả thân – tâm – trí.

Ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt

Bất kì đứa trẻ nào khi sinh ra đời, mọi người đều luôn cầu chúc cho bé có một cơ thể khỏe mạnh. Đến khi nó lớn lên, cũng mong ước nó có một sức khỏe tốt, không ốm đau bệnh tât. Và khi trưởng thành, cũng vẫn luôn là mong cầu sức khỏe để thực hiện ước mơ, hoài bão… Tất cả, đều muốn hướng đến một sức khỏe tốt.

Yoga đem đến một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh
Yoga đem đến một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh

Thế nào là một sức khỏe tốt

Những biểu hiện bên ngoài không nói lên được bạn có một sức khỏe thế nào cả. Một sức khỏe tốt là sự kết nối hoàn hảo của từng bộ phận cơ thể với ý thức con người. Sức khỏe được ví như một dòng chảy của dòng sông, không ngừng trôi. Giống như sự kết nối của toàn bộ các bộ phận trong cơ thể với ý thức, trí tuệ. Có được một sự liên kết hoàn hảo, thì dòng chảy mới được lưu thông. Sức khỏe cũng dần được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

Sự rèn luyện Yoga mang lại sự hài hòa của cơ thể và tâm trí

Sự tĩnh lặng trong tâm hồn khiến cơ thể nhẹ nhàng
Sự tĩnh lặng trong tâm hồn khiến cơ thể nhẹ nhàng

Một trong những điều Yoga có mặt tích cực đến với con người đó chính là các bài tập. Những tư thế giúp rèn luyên cả cơ thể còn đánh thức được nội tâm con người. Các thế tập giúp đảm bảo một quá trình phân phối năng lượng tuyệt với đến với mọi cơ quan cơ thể. Người tập Yoga sẽ luôn trong tâm thế là một người chủ, tự kiểm soát hơi thở, động tác của bản thân.

Yoga đem đến sự cân bằng

Một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến những tác động tiêu cực cho cơ thể và sức khỏe con người đó chính là tâm trí. Sự mất cân bằng của tâm trí và cơ thể, suy nghĩ quá nhiều và tiêu cực sẽ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của cơ thể. Không chỉ là về lối sống, cách ứng xử mà còn cả về chính sức khỏe của con người. Con người trở nên mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực dần dần không có niềm tin vào cuộc sống.

Sự tĩnh lặng trong tâm hồn khiến cơ thể nhẹ nhàng
Cân bằng tinh thần với cơ thể giúp cân bằng mọi thứ

Học tập về Yoga mang đến cho bạn sự cân bằng về cảm xúc, mang đến những suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Các tư thế Asana có ảnh hưởng tích cực trong rèn luyện các cơ, xương, khớp. Hơn nữa còn duy trì chức năng hoạt động của các hệ cơ quan cơ thể. Với những tư thế, không chỉ là được phục hồi về thể chất, mà cả tinh thần cũng được thư giãn đáng kể. Chúng tạo ra được cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho toàn bộ con người. Giúp giải tỏa được mọi nỗi lo, căng thẳng khi kết hợp với từng hơi thở.

Loại bỏ tính cạnh tranh khi đến với Yoga

Với các bài tập thể dục khác mang đến tính cạnh tranh cực kì gắt gao. Hơn nữa với những động tác nhanh và mạnh, khiến cơ thể phải cố hết sức, gồng hết các cơ liên quan. Nhưng với Yoga, một sự ổn định ở các tư thế tác động đến toàn cơ thể. Từng hơi thở sâu và đều đặn giúp tâm chí được tĩnh lại, loại bỏ được sự cạnh tranh.

Sự tĩnh lặng trong tâm hồn khiến cơ thể nhẹ nhàng
Tĩnh lặng trong tâm hồn không có tính cạnh tranh

Đến với Yoga là việc bạn hoàn toàn đặt tâm trí, cơ thể của bản thân vào trạng thái tập trung nhất. Sự tập trung vào hơi thở ban đầu trong yoga khiến con người được thả lỏng tâm hồn. Đầu óc trống rỗng để cơ thể trong trạng thái nhẹ nhàng. Lặng yên để có thể lắng nghe được cơ thể, đánh thức đươc ý thức giác ngộ, nhìn nhận cuộc sống với thái độ tích cực.

Đối phó với mọi loại căng thẳng bằng sự kiên định

Yoga đem đến cho người tập sự cân bằng trong cuộc sống. Với những vấn đề trong xã hội ngày càng khiến con người cảm thấy bị căng thẳng cả về cơ thể lẫn trí óc. Khi đến với Yoga, hệ thần kinh được kiểm soát. Các vấn đề được suy nghĩ một cách thấu đáo hơn. Từ đó mà con người có thể bình tâm, đối đầu với mọi vấn đề một cách có lý trí hơn.

Yoga với sự cân bằng
Yoga mang lại sự cân bằng cho mỗi con người

Thực hành hơi thở và tư thế hài hòa trong Yoga giúp ích cho việc hợp nhất thể xác và trí tuệ, tâm hồn. Đem đến sự bình thản, làm giãn các cơ đến một trạng thái thoải mái nhất. Giống như là việc giải thoát được các chất độc, những căng thẳng ra khỏi cơ thể mình.

Sự ảnh hưởng của tinh thần đến với sức khỏe con người cực kì lớn. Không có bất kì bộ môn thể dục nào mang lại sự liên kết giữa cả ý thức và tinh thần như Yoga. Khiến cho cả tinh thần,cơ thể được phát triển thống nhất, hài hòa, mang đến một sức khỏe tốt cho người luyện tập.

—o0o—

HỌC VIỆN YOGA VIỆT NAM – NƠI HỘI TỤ TINH HOA YOGA VIỆT NAM

? Địa chỉ: Số 19, Ngách 65, Ngõ 640, Đường Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên, TP. Hà Nội.

? Hotline: 0973 511 204

? Email: t[email protected]

? Website: https://hocvienyoga.vn

 

Đăng kí tư vấn

    Tư vấn Zalo 0973.511.204