Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi chia sẻ về Thiền và Yoga cười của Thầy Đặng Hùng

Tối 16/6, tại Quảng trường TP. Quảng Ngãi, Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi cùng Sở VH-TT&DL đã phối hợp tổ chức sự kiện Chào mừng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024, với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng yêu Yoga trên toàn quốc. Đến với sự kiện lần này, thầy Đặng Hùng và Học viện Yoga Việt Nam đã đem tới buổi chia sẻ về Thiền và Yoga cười.

 

                               Sự kiện chào mừng Quốc tế Yoga lần thứ 10 với chủ đề “Yoga Trao Quyền Cho Phái Đẹp”

 

Yoga cười là gì?

Yoga cười là cái tên được đặt dựa trên hình thức tập luyện của bộ môn này – thực hiện các bài tập cơ bản kết hợp kỹ thuật kiểm soát hơi thở giúp tạo ra trạng thái thoải máiđể người tập có thể nở một nụ cười đúng nghĩa mà chẳng cần dựa vào bất cứ câu chuyện vui hay sự việc buồn cười nào.

Mục đích hàng đầu của bộ môn này là mang đến sự kết nối chặt chẽ cho thể xác và tinh thần con người, giúp người thực hiện giải tỏa mọi phiền não, áp lực trong đời sống.

Ông Madan Katarina, bác sĩ y khoa tại thành phố Mumbai, Ấn Độ chính là người tiên phong sáng lập loại hình “yoga cười”. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995, sau gần 30 năm phát triển, yoga cười đã sở hữu hơn 8000 câu lại bộ khắp 70 quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam vào năm 2007, yoga cười mang đến một “làn gió mới” cho cộng đồng những người đam mê rèn luyện sức khỏe và hơn hết là những ai yêu thích bộ môn yoga

Lợi ích của yoga đối với sức khỏe

Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua câu ví von đầy ý nghĩa của ông bà ta rằng “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Đối với người tập luyện yoga cười trên thực tế cũng đồng nghĩa với việc dùng nụ cười chữa bệnh.

Một vài lợi ích mà yoga cười mang lại cho sức khỏe con người có thể kế đến như:

  • Hỗ trợ quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru hơn, điều chỉnh hơi thở giúp kiểm soát nhịp tim, thư giãn cơ.
  • Điều hòa huyết áp đồng thời góp phần điều trị các dấu hiệu có liên quan đến bệnh dị ứng, hen suyễn, viêm khớp, ung thư,..
  • Giải tỏa tinh thần, giảm stress hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến các bệnh tâm lý như trầm cảm, rối loạn cảm xúc,..

 

                                                    Buổi chia sẻ về Thiền và Yoga cười nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời

Các bước tập yoga cười

Yoga cười là bộ môn có sự kết hợp của nhiều phương pháp như thiền, kiểm soát hơi thở,.. Bài tập yoga cười sẽ gồm 4 bước: Khởi động, khí, cười và thiền, cụ thể:

Bước 1 Thực hiện vỗ tay theo nhịp 1 – 2, 1 – 2 – 3. Vừa vỗ tay vừa đồng thanh hát ho – ho, ha – ha – ha.

Bước 2 Giơ hai tay lên cao, đầu ngả nhẹ về phía sau và mắt hướng nhìn về bầu trời, bắt đầu cười thoải mái từ tận con tim.

 

                                                                      Thầy Đặng Hùng thực hiện tư thế Yoga cười tại sự kiện

 

Bước 3 Miệng há to vừa phải, thực hiện cười không phát ra tiếng, trong lúc cười mắt nhìn vào người khác hoặc nhìn gương và trên mặt biểu thị những cử chỉ vui nhộn hoặc khó chịu.

Bước 4 Đưa lưỡi thè dài hết mức có thể và kêu lên “aaa..”giữ mắt mở, các ngón tay xòe to rồi bắt đầu cười bằng bụng.

Bước 5 Thực hiện động tác mô phỏng việc cầm điện thoại di động và cười thoải mái, thực hiện những cử chỉ tương tự như đang trò chuyện với ai khác.

Bước 6 Giữ môi cười mỉm rồi dần dần chuyển sang phì cười, mức độ cười ngày một tăng và tiếng cười cũng càng thêm to dần.

Đăng kí tư vấn

    Tư vấn Zalo 0973.511.204