Con đường Yoga dẫn đến an bình nội tâm

(Học viện Yoga Việt Nam) – Yoga là cuộc sống tự kỷ dựa trên nguyên lý “sống đơn giản và suy nghĩ cao thượng”. Đối với những đạo sĩ Yoga thời xưa, cơ thể được coi là phương tiện chuyên chở linh hồn, và đây là phép ẩn dụ thông dụng trong văn cảnh hiện đại. Giống như chiếc xe cần một hệ thống bôi trơn, một bình điện, một hệ thống làm mát, nhiên liệu đầy đủ và một tài xế có trách nhiệm, cơ thể cũng cần đến một số yêu cầu nào đó nếu nó muốn khởi động hoàn hảo.

TẬP ĐÚNG CÁCH – ASANA

Trong Yoga, những bài tập thể chất, hay còn gọi là asana không mãnh liệt mà cung cấp một sự kéo giãn nhẹ nhàng nhằm bôi trơn các khớp xương cơ bắp, gân, dây chằng và các bộ phận khác của cơ thể. Asanas giúp làm êm dịu hệ thần kinh, cải thiện hệ tuần hoàn, giải tỏa căng thẳng và gia tăng tính linh hoạt. Khi tập chậm và thư giãn chúng được chỉ định phát triển không chỉ cho cơ thể. Chúng còn mở rộng các khả năng về tinh thần và nâng cao đời sống tâm linh. Asanas hình thành nên chi thứ ba, hay còn gọi là bước thứ ba, trong hệ thống Yoga Raja.

HÍT THỞ – PRANAYAMA

 

Thở sâu giúp tẩy rửa và nuôi dưỡng thể chất. Khi bạn hít sâu vào, bạn đã cung cấp một lượng lớn oxy, một nguyên tố thiết yếu cho mỗi tế bào trong cơ thể. Khi bạn thở ra, các sản phẩm thải đã được tống ra khỏi cơ thể. Hít thở cũng giúp liên kết cơ thể với Solar Plexus là nơi cất trữ một khối lượng lớn năng lượng tiềm tàng. Khi áp dụng các kỹ thuật thở đặc biệt này, sinh lực này, hay gọi là prana, sẽ được phóng thích để trẻ hóa về tinh thần và thể chất.

THƯ GIÃN ĐÚNG CÁCH

          Khi cơ thể và bộ óc thường xuyên làm việc quá tải hoặc bị stress, tính hiệu quả tự nhiên của chúng bị giảm thiểu đi. Nghỉ ngơi và thư giãn là những phương cách tự nhiên giúp phục hồi cơ thể. Giống như bộ tản nhiệt của chiếc xe, chúng giúp làm mát hệ thống. Các phương pháp Yoga tái tập luyện bộ não và cơ bắp cách để thư giãn hoàn toàn.

CHẾ ĐỘ ĂN CHAY

Một chế độ ăn không có thịt giúp cơ thể có khả năng hấp thụ khối lượng tối đa dưỡng chất từ thức ăn, không khí, nước và ánh sáng mặt trời. Các chế ăn của Yoga chứa các loại thức ăn dễ tiêu hóa và điều đó giúp gia tăng sức khỏe. Những ảnh hưởng tinh vi từ thức ăn đã tác động tích cực đến bộ não và tinh thể chưa kể đến là tính đơn giản, tự nhiên và bổ dưỡng của nó. Những người theo chế độ ăn của Yoga cảm thấy mình đạt được một tiêu chuẩn sức khỏe khá cao, đầu óc nhạy bén và sự thanh thản của tâm trí.

THIỀN ĐỊNH VÀ SUY NGHĨ TÍCH CỰC

Giống như bất cứ một phương tiện chuyên chở nào đều cần một tài xế thông minh, và cơ thể chúng ta cũng cần một tâm trí cân bằng để kiểm soát. Ngồi thiền đều đặn sẽ giúp bạn đạt được điều này; đầu óc bạn trở nên thông minh hơn và tập trung hơn, do đó mà khả năng chăm chú của bạn sẽ tăng tiến. Suy nghĩ tích cực sẽ làm trong sạch trí não và bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm được sự minh triết và sự thanh thản nội tâm.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng kí tư vấn

[recaptcha]